Du Lịch Hạ Long Tháng 8 có gì đẹp?

Hạ Long tháng 8 có thể nói là một trong những thời điểm lý tưởng để khách du lịch trong và ngoài nước tận hưởng xinh đẹp của vùng Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những địa điểm nào đẹp để vui chơi và check in cũng như khách sạn resort để nghỉ dưỡng view siêu đẹp ngắm trọn vẹn biển Hạ Long vào tháng 8. Bạn Đừng đắn đo hãy tham khảo bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch hạ long tháng 8 dưới đây thì sẽ có câu trả lời ngay nhé!

Xem thêm:

Thời tiết Hạ Long tháng 8

Thời tiết : Nhiệt độ trung bình tháng 8 của Vịnh Hạ Long sẽ giao động từ 29 – 35 độ C.

Chú ý: T8 là tháng mưa bão nên du khách cần phải theo dõi thời tiết dự báo trước khi đặt lịch nhé!

Du Lịch Hạ Long tháng 8 cần chuẩn bị những gì?

1. Giấy tờ tùy thân

Chuẩn bị: Giấy tờ tùy thân như Căn cước công dân, CMT, Thẻ ngân hàng, bằng lái xe

CMT + CCCD bạn cần phải có để làm thủ tục vé máy bay, du thuyền, khách sạn resort,…

Đặc biệt nếu bạn tự di chuyển bằng xe cá nhân thì cần phải có bằng lái, giấy tờ xe tránh tình trạng xảy ra sự cố khi đang đi du lịch.

2. Chuẩn bị chi phí cho chuyến đi

  • Chi phí di chuyển tới Hạ Long: vé máy bay :  1.100.000 – 1.500.000 VNĐ/chiều  ( tùy vào địa điểm bay)
  • Vé tàu hỏa: 730.000 – 1.000.000 VNĐ (TPHCM), 70.000 – 100.000 (HN)
  • Vé xe khách: 800.000 – 900.000 (TPHCM), 100.000 – 130.000 (HN)
  • Thuê xe du lịch: 14.000.000 – 36.000.000 (TPHCM),  200.000 (HN)
  • Xe Limousine: 710.000 – 1.000.000 (TPHCM), 220.000 – 260.000 (HN)
  • Phương tiện cá nhân: 500.000 – 1.500.000 (TPHCM), 100.000 (HN)
  • Chi phí khách sạn: 200.000 – 2.000.000 hoặc cao
  • Chi phí ăn uống: 150.000 – 500.000/ 1 ngày

Vé vui chơi: tùy địa điểm,..

3. Đồ dùng cá nhân

Đi du lịch bạn luôn cần chuẩn bị đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn tắm, dầu gội, kem chống nắng,…

Đặc biệt thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, thuốc chống viêm, băng ca nhân,..

Du Lịch Hạ Long tháng 8 có gì đẹp?

1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được nhắc tới là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được unesco công nhận là địa điểm du lịch vô cùng đẹp đáng để du khách ghé tới dù chỉ một lần. Vịnh Hạ Long Có rất nhiều địa điểm đẹp một số địa điểm nổi tiếng như: Đảo Titop, động Thiên Cung, Hang luồn, Làng chài Cửa Vạn,… những địa điểm này vốn đã trở thành những địa điểm cũng như biểu tượng của Vịnh Hạ Long.

Để ngắm cảnh trải nghiệm trọn vẹn của Vịnh Hạ Long khách du lịch có thể mua vé du thuyền hoặc đi theo tour thì chắc chắn sẽ trải nghiệm được rất rất nhiều nhé.

2. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ được coi là một trong những địa điểm ngắm cảnh và  chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long. Ngoài ra cũng là địa điểm thích hợp cho những bạn yêu thích sự mạo hiểm. Núi Bài Thơ có độ cao hơn 200m so với mực nước biển gần thành phố nên rất thuận tiện cho phương tiện đi lại cũng như thuê khách sạn,..

Sau khi bạn leo lên đỉnh ngọn núi các bạn sẽ cảm nhận được món quà đặc sắc từ thiên nhiên chính là toàn bộ cảnh Vịnh Hạ Long thu vào trong tầm mắt, là nơi tạo lên nhiều cảm hứng nhiều bài thơ đã ra đời, nhất là bài thơ của Vua Lê Thánh Tông.

Không chỉ có cảnh đẹp mà núi Bài thơ còn là nơi lưu dữ rất nhiều địa điểm di tích lịch sử của toàn dân tộc, trên đỉnh núi còn có cả lá cờ bay phấp phới một niềm tự hào của toàn dân tộc VN. Nếu tới du lịch hạ long tháng 8 thì ban đừng quên ghé qua những địa điểm thú vị này nhé!

3. Công Viên điêu khắc Tuần Châu

Công Viên điêu khắc Tuần Châu còn có tên khác là công viên King Kông, nằm tại tuần châu với đẳng cấp quốc tế, trong công viên có rất rất nhiều loại mô hình lớn nhỏ đa dạng được thu nhỏ, có những bức tượng đá to giống với bộ phim Công viên Kỷ Jura siêu hót nổi tiếng, đi sâu vào bên trong quý khách sẽ có rất nhiều địa điểm check in vô cùng đẹp, là 1 trong những địa điểm vui chơi thăm quan cho gia đình có trẻ nhỏ.

Những Món Ẩm thực khi du lịch hạ long Tháng 8

Món Chả mực

Món chả Mực là một món ăn ngon được chế biến bởi những con mực tươi sau khi được cơ chế mang lại hương vị đặc biển của vùng biển.

Chả mực rất ngon khi được ăn cùng món xôi trắng dẻo thơm hoặc có thể kết hợp với bánh tráng. Nhìn qua thôi là không thể bỏ qua được rồi, đến adm viết cũng thèm

Món Ngán biển

Ngán có hình dạng giống với con ngao nó rất to và nhiều nước, món này được người dân chế biến thành hấp bia, nướng, mì xào, súp,.. Ngán còn được dùng để ngâm với rượu, rất rất ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Sam Biển

Sam biển là một trong những món ăn hấp dẫn là đặc sản nổi tiếng của Hạ Long. Nếu tới đây hãy gọi cho mình một phần sam xào chua ngọt, gỏi sam, sam biển xào miến, trứng sam chiên giòn,… Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm thấy thịt sam tan trong miệng. Vị ngon sẽ cho các bạn cảm nhận được là sự dai, ngọt, dễ ăn,…Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy ấn tượng về món ăn này.

Bún Hải Sản

cách nấu bún hải sản

sáng sớm bạn không thể bỏ qua 1 bán bún hải sản nóng hổi ngon bổ dưỡng để chào đón 1 ngày mới ở biển, hãy thử trải nghiệm ngay món này nhé.

Những Lưu ý khi đi du lịch Hạ Long Tháng 8

các bạn nhất định phải nhớ mang theo đồ chống nắng bởi hầu hết những địa điểm vui chơi ở đây đều khá ít cây xanh.

hành khách nên chuẩn bị giày thể thao, dép tông để di chuyển thoải mái trong suốt chuyến đi.

Giấy tờ tùy thân là những thứ hành khách nhất định không được quên để check in hotel, mượn xe máy,… Đặc biệt là mang bằng lái xe để thuê xe chạy nhé

Mang theo xạc dự phòng và công cụ sống ảo để ghi lại những khoảnh khắc thú vị bên khách tham quan bè và gia đình.

Vào mùa cao điểm khách du lịch nên đặt phòng và các loại vé trước để tránh tình trạng cháy phòng.

Bài viết các bạn vừa đọc là những chia sẻ chi tiết của hanhtrinhdulich về cẩm nang du lịch Hạ Long tháng 8. Hy vọng với những gì mà hanhtrinhdulich cung cấp sẽ giúp khách du lịch có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất tại vùng Vịnh xinh đẹp này. Đừng quên hanhtrinhdulich luôn sẵn sàng tư vấn và trợ giúp các bạn về các dịch vụ tham quan. Hãy để lại số điện thoại hoặc thông tin để chúng tôi tư vấn ngay hôm nay.

Để lại một bình luận