Du lịch chùa Ba Vàng – Ngôi Chùa Linh Thiêng ở Quảng Ninh

Du lịch Chùa Ba Vàng, ngôi chùa linh thiêng tại Uông Bí Quảng Ninh. Năm 2014 chùa đạt được kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa to nhất Việt Nam.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh như Hạ Long, Cô Tô,.. thì Du lịch tâm Linh Chùa Ba Vàng không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Quảng Ninh. Cùng Hành trình du lịch xanh khám phá về địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng này nhé.

Giới thiệu Tổng quan về chùa Ba Vàng

* Du lịch Chùa Ba Vàng ở Đâu?

Chùa Ba Vàng hay còn có tên gọi khác là Bảo Quang Tự nằm ở núi Thanh Đằng thuộc thành phố Uông Bí Quảng Ninh. Ngôi chùa có độ cao 340m, mặt trước là 1 con sông dài ở hai bên và phía sau núi là một rừng thông bạt ngàn xanh ngát.

Địa chỉ Chùa Ba Vàng: Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

* Chùa ba vàng xây dựng năm nào?

Chùa ba vàng được xây dựng vào năm 1706 của thời đại vua Lê Dụ Tông, ngôi chùa đã bị tàn phá nặng nề do thời gian và chiến tranh không ngừng dần trở thành phế tích, đến năm 1988 Ngôi chùa đã được trùng tu cải tạo lại bằng gỗ, kéo dài đến năm 1993 thì ngôi chùa mới được xây dựng lại. Những di vật cũ còn sót lại đó là cây hương đá, 1 tấm bia linh vị Thiền Sư và 1 số tảng đá kê chân cột.

Qua nhiều năm tháng ngôi chùa đã được cải tại lại rất nhiều lần, vào tháng 1 năm 2011 do nhu cầu học tập của nhiều tăng ni, phật tử thì ngôi Chùa Ba Vàng đã được xây dựng lại với quy mô lớn vô cùng khang trang và đẹp đẻ. Đến ngày nay ngôi chùa trở thành 1 trong những địa điểm du lịch tâm ninh vô cùng nổi tiếng kéo rất nhiều du khách thập phương ghé thăm.

* Chùa Ba Vàng thời ai?

Chùa thờ Phật, Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng và chư liệt vị Tổ sư. Trong chùa có nhiều pho tượng bằng gỗ được đặt ở các vị trí khác nhau như Quan Âm Bồ Tát, Phật A Di Đà, Tam bảo, Tam thế, ông Thiện, ông Ác…

* Những kiến trúc vô cùng đặc sắc của Chùa Ba Vàng

Tại đây bạn có thể vừa ngắm vừa viếng thăm những kiến trúc vô cùng đẹp và linh thiêng:

  • Đức tượng Phật A Di Đà: 1 bức tượng phật to đẹp của vùng đất linh thiêng
  • Có rất nhiều bức pho tượng to và bế thế như: Tượng Tam Thế, Quan Thế Âm,.. bạn phải đi mới thấy sự hùng vĩ
  • Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao tới 10m: Nặng 50 tấn được là bằng đá granite nguyên khối, được khắc bằng tay của các nghệ nhân Việt Nam
  • Một giếng nước vô cùng khổng lồ không bao giờ cạn: Gắn liền với sự tích chỉ cần uống 1 ngụm nước ở đây sẽ có sức khỏe, các bệnh tật sẽ tiêu trừ, hạnh phúc viên mãn tới già.
  • Lầu Chuông, Lầu Trống
  • Ngoài ra Chùa Ba Vàng còn có rất nhiều khu như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện,…

Lầu Chuông chùa Ba Vàng

Kinh nghiệm du lịch Chùa Ba Vàng từ A-Z

* Thời gian vàng đi du lịch Chùa Ba Vàng

Thời gian để đi du lịch Chùa Ba Vàng thích hợp nhất đó là vào tháng 8 Giêng Âm Lịch, lúc đó là lễ hội Hoa Cúc vào ngày 9/9 âm tức vào ngày tết Trùng Dương, Tết Cúc Hoa cổ xưa của người Việt.

Ngoài ra Chùa Ba Vàng cũng thường xuyên tổ chức rất nhiều khóa tu theo từng tháng khác nhau, nếu bạn theo khóa tu sẽ được các thầy và sư trụ trì ở đây giảng đạo.

Lễ Hội Hoa Cúc

* Phương tiện di chuyển khi đi Du Lịch Chùa Ba Vàng

Nếu bạn lựa chọn 1 Tour du lịch Chùa Ba Vàng của Hanhtrinhdulich thì bạn không cần phải lo về phương tiện di chuyển, khi đó bạn được đón và trả về đúng lúc đúng thời điểm, và khi đó bạn có thể làm quen với những phật tử khác cho 1 cuộc hành trình thú vị hơn. Tuy nhiên với những khách du lịch Chùa Ba Vàng tự túc thì có thể cân nhắc những phương tiện sau.

  1. Đối với phương tiện công cộng: Tại bến xe Hà Nội như ( Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Lương Yên, Nước Ngầm,..) thì đều có xe với chuyến đi Hà Nội -> Uông Bí với mức giá 100.000VND/ 1 lượt, khi tới khu vực uông bí bạn có thể đó bắt xe ôm hoặc lựa chọn taxi đi tới Chùa Ba Vàng (50.000VNĐ – 100.000VNĐ)
  2. Phương Tiện cá nhân: Bạn có thể đi phượt bằng xe máy hoặc đi bằng ô tô: cầu Chương Dương – Bắc Ninh – quốc lộ 18 – Uông Bí bằng Google Maps
  3. Giá vé vào Chùa Ba Vàng – Miễn phí

* Những Lưu ý khi đi du lịch Chùa Ba Vàng

  1. Quần Áo: ăn mặc gọn gàng lịch sự hoặc bạn có thể mua quần áo lễ chùa khi đến nếu không đúng quy định cán bộ sẽ bị nhắc nhở và không được vô công chùa
  2. Nên đi giày bệt hoặc dép, không nên giày cao gót vì dốc và ngắm cảnh dễ bị mỏi đau chân
  3. Nên chuẩn bị tiền lẻ trước khi đi lễ chùa
  4. Để xe đúng nơi quy định và tuân thủ những chỉ dẫn của nhà chùa
  5. Không sử dụng ngôn ngữ bất lịch sự hãy nói nhẹ nhàng nhỏ khẽ
  6. Không nên chen lấn và xô đẩy
  7. Không mang theo vũ khí, chất ma túy, chất cháy nổ, gây nghiện và văn hóa đồi trụy
  8. Không nên đi vào khu biển cấm và vùng nội viện của tăng ni
  9. không được vứt rác bừa bãi
  10. không được tự ý đánh trống và các pháp khí của chùa
  11. không đặt tiền bừa bãi, lễ phẩm phải được bày trang nghiêm
  12. không bẻ cành hái hoa vẽ bậy trèo cây,..
  13. không phát tờ rơi, không được ăn xin bói toán,…
  14. Nam Nữ không được cười đùa, trêu ghẹo, ôm ấp hôn nhau.

Du Lịch Chùa Ba Vàng

* Du Lịch Chùa Ba Vàng ăn gì?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi Chùa Ba Vàng thì hãy thử tham khảo mấy món sau đây nhé:

  • Chả Mực
  • Rượu mơ Yên Tử
  • Gà đồi Tiên Yên
  • Con ngán
  • Hoặc bạn có thể tự mang đồ ăn đi nhé

Như vậy có thể nói du lịch Chùa Ba Vàng là 1 trong những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và linh thiên đáng để đi tham quan một lần tại Việt Nam, Nếu bạn đi du lịch tại Quảng Ninh thì nên đi 1 lần hãy nhanh tay đặt tour có những khuyến mãi cực hót và rẻ bạn nhé!

Để lại một bình luận