Du lịch Hà Giang tháng 7 có gì đẹp – Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Hà Giang vẫn luôn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Bất kỳ mùa nào trong năm Hà Giang đều khoác trên mình một vẻ đẹp thu hút vô cùng và tháng 7 cũng không phải là ngoại lệ. Du lịch Hà Giang tháng 7 bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm cỏ xanh mướt đón nắng, những tia nắng xen qua các vách đá, núi rừng làm cho Hà Giang bừng sáng và tràn đầy sức sống. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Hà Giang tháng 7, bạn chưa biết Hà Giang tháng 7 có những địa điểm du lịch nào đẹp, hãy cùng khám phá ngay nhé! 

>> 20 Món ăn ẩm thực Miền Bắc nên đi thử 1 lần

>> Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 2 chi tiết, đầy đủ nhất 

>> Du lịch Hà Giang tháng 12 có gì đẹp? Thời tiết tháng 12

Du lịch Hà Giang tháng 7 có gì đẹp - Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 7

Kinh nghiệm Du lịch Hà Giang tháng 7| Thời tiết, nhiệt độ, nên mặc gì? 

Du lịch Hà Giang tháng 7 không có nét dịu dàng như ngày xuân, cũng không mộng mơ như ngày thu mà là một vẻ đẹp hoang dại của miền đá cao nguyên với nhiều những cảnh quan hùng vĩ, thiên nhiên đất trời hòa quyện. Hãy cùng xách balo lên và khám phá Hà Giang với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 7 dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  

Thời tiết Hà Giang tháng 7 như nào?

Mặc dù đã bước vào thời tiết mùa hè nhưng do đặc trưng Hà Giang nằm ở vùng núi cao phía Bắc nên khí hậu ở đây thường mát mẻ hơn so với các tỉnh. Đây thích hợp là một địa điểm tránh nóng tuyệt vời cho du khách. Tuy nhiên tháng 7 cũng là tháng có mưa nhiều, những cơn mưa rào thường đột ngột xuất hiện nhưng khi tạnh mưa quang cảnh Hà Giang cũng trở lên thoáng đãng và trong lành hơn. Bạn nên mang theo ô hay áo mưa để đề phòng với những trận cơn mưa rào bất chợt nhé.

Du lịch Hà Giang cơ hội cảm nhận thiên nhiên hùng vi
Du lịch Hà Giang cơ hội cảm nhận thiên nhiên hùng vi

Du lịch Hà Giang tháng 7 mặc gì?

Với thời tiết mùa hè bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt. Bạn nên mang theo các vật dụng như mũ, kính, áo chống nắng.. để bảo vệ da của mình.

Gợi ý một vài trang phục giúp bạn có những tấm hình đẹp, lưu giữ kỷ niệm khi đến với Hà Giang:

  • Trang phục truyền thống của người dân tộc: mặc những bộ trang phục truyền thống không chỉ tôn lên vẻ đẹp, văn hóa của người dân tại Hà Giang mà còn giúp cho bạn trở lên đẹp hơn và có những bức hình thu hút hơn.
  • Các loại váy áo bánh bèo: các mẫu váy áo bánh bèo, màu sắc nổi sẽ làm cho bạn trở lên dịu dàng, thướt tha hơn phù hợp với khung cảnh nên thơ của Hà Giang
  • Áo cờ đỏ sao vàng: mặc áo cờ đỏ sao vàng khi ghé đến những địa điểm của tổ quốc như cột cờ Lũng Cú không chỉ khiến cho bức ảnh của bạn đẹp hơn mà còn khiến cho bạn cảm thấy tự hào về đất nước vô cùng.
Lựa chọn trang phục khi đi du lịch Hà Giang
Lựa chọn trang phục khi đi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang tháng 7 có gì đẹp?

Hoàng Su Phì- Du lịch Hà Giang tháng 7 chiêm ngưỡng mùa nước đổ

Hà Giang tháng 7 mùa nước lên, các thửa ruộng bậc thang đều được bao phủ bởi dòng nước trắng xóa. Những tia nắng chiếu vào mặt nước khiến cho các thửa ruộng bậc thang hiện lên lung linh hơn, mộng mơ hơn. Chiêm ngưỡng khung cảnh ruộng bậc thang này bạn sẽ cảm thấy nể phục tinh thần của người dân nơi đây vì ọ đã trải qua bao khó khăn, khắc nghiệt của địa hình để tạo ra được những thửa ruộng bậc thang tráng lệ như vậy.

Mùa nước đổ sói bóng trên những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Mùa nước đổ sói bóng trên những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Trải nghiệm mùa hoa quả chín tại Hà Giang tháng 7

Bạn sẽ bị say đắm bởi hương vị và màu sắc của các loại quả tại Hà Giang tháng 7 đang vào mùa chín. Những chùm  mận, lê, đào…  trĩu quả cùng với hương vị thơm ngon của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng vô cùng. Đi tham quan các vườn quả bạn không chỉ được ngắm nhìn, thưởng thức mà còn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

>> 10 món ngon du lịch Hà Giang nên thử 1 lần

Thưởng thức các loại hoa quả ngon tại vườn
Thưởng thức các loại hoa quả ngon tại vườn

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm thiêng liêng đánh dấu chủ quyền của tổ quốc. Không chỉ đi du lịch tháng 7 mà vào bất kì tháng nào trong năm bạn cũng nên ghé đến cột cờ Lũng Cú nếu có dịp đến Hà Giang để tham quan địa điểm mang tính lịch sử và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hà Giang.

Check in cột cờ Lũng Cú thiêng liêng chủ quyền đất nước
Check in cột cờ Lũng Cú thiêng liêng chủ quyền đất nước

Phố cổ Đồng Văn

Đi du lịch Hà Giang tháng 7 là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn tránh xa cái nắng oi nóng ở thành phố. Phố cổ Đồng Văn mang nét đẹp hoài cổ, giản dị được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi vô cùng thích hợp cho bạn đi dạo tại đây. Du lịch tại đây du khách không chỉ được tìm hiểu về văn hóa, những nét kiến trúc độc đáo của các căn nhà tại đây mà còn được thưởng thức ẩm thực vô cùng độc đáo.

Khám phá từng góc cổ kính trên con phố cổ hàng ngìn năm
Khám phá từng góc cổ kính trên con phố cổ Đồng hàng ngìn năm

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng là một trong những con dốc hiểm trở nhất tại khu vực miền núi phía Bắc. Tại nơi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi và bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của Hà Giang. Đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng vào thời điểm mùa thu tháng 7 bạn sẽ được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế với màu nước xanh ngắt, những thửa ruộng bậc thang chín vàng, bức tranh thiên nhiên này sẽ khiến cho du khách trở lên choáng ngợp và ấn tượng vô cùng.

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng với những khúc cua ngoạn mục
Chinh phục đèo Mã Pí Lèng với những khúc cua ngoạn mục

Trải nghiệm du thuyền sông Nho Quế

Du lịch Hà Giang tháng 7 có gì đẹp? Hãy khám phá sông Nho Quế, một điểm đến hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn tại Hà Giang tháng 7. Nằm dưới chân những ngọn núi, dòng sông Nho Quế với màu nước xanh biếc quanh năm trôi nhẹ nhàng, êm đềm tạo lên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt vời. Cảnh đẹp của dòng sông này như một dải lụa xanh vắt ngang qua các dãy núi tôn lên vẻ đẹp hữu tình, hài hòa cho Hà Giang.

Check in những bức hình  cực đẹp dòng nước Nho Quế xanh ngắt
Check in những bức hình cực đẹp dòng nước Nho Quế xanh ngắt

Những lưu ý khi đi du lịch Hà Giang tháng 7

Để chuyến đi của bạn được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn, gợi ý cho bạn 1 vài kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Giang tháng 7 nhé:

  • Bạn nên chủ động đặt phòng trước chuyến đi để tránh tình trạng hết phòng và không còn phòng đẹp vì thời điểm này mọi người đi du lịch Hà Giang rất đông. Bạn có thể liên hệ Smile Travel để đặt phòng với giá cả hợp lý qua đường dây nóng: . Và đừng quên tham khảo Top 11 khách sạn 3 sao Hà Giang tốt nhất tại đây để lựa chọn được địa chỉ lưu trú phù hợp nhất. 
  • Thời tiết Hà Giang tháng 7 là mùa hè nhưng bạn cũng nên mang theo áo khoác giữ ấm cơ thể đề phòng buổi tối đến thời tiết ở đây giảm nhiệt độ xuống.
  • Bạn cũng nên chuẩn bị nhiều tiền mặt một chút vì ở Hà Giang ít cây ATM và một vài nơi không nhận hình thức chuyển khoản.
  • Chuẩn bị ô, áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt ập đến
  • Nếu bạn đi xe máy khám phá Hà Giang bạn nên kiểm tra xe thật kỹ càng xe vì đường đi ở Hà Giang rất khó đi và nhiều dốc cao, lái xe ở tốc độ an toàn.
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang khám phá miền đất hùng vĩ
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang khám phá miền đất hùng vĩ

Xem thêm các bài viết hữu ích khác tại đây:

>> Review Kinh nghiệm du lịch miền Bắc A-Z những điều cần biết

>> Tổng hợp 8 homestay ở Tả Phìn đẹp với mức giá rẻ

>> Top 10 địa điểm du lịch Cao Bằng đẹp động lòng người

>> Top 7 resort ở Hạ Long đẹp và mới nhất hiện nay

>> Review Top 8 resort Sapa đẹp và mới nhất hiện nay

Để lại một bình luận